10.797222346,106.677222250

Mẹo đóng gói khi sử dụng kho mát bảo quản thực phẩm

Mẹo đóng gói khi sử dụng kho mát bảo quản thực phẩm
09/11/2020 - 01:11:05 PM | 1469

Mức độ hữu dụng của kho mát bảo bảo thực phẩm còn phụ thuộc một phần vào quá trình đóng gói, phân loại thực phẩm trước khi tích trữ. Chỉ cần thực hiện công đoạn này đúng theo nguyên tắc thì thực phẩm sẽ được bảo quản lâu hơn, chất lượng đảm bảo hơn. 

Vì sao cần đóng gói và phân loại thực phẩm trước khi bỏ vào kho mát?

kho mát bảo quản thực phẩm

Không ít người có thói quen bỏ luôn các loại thực phẩm vào kho dù chúng chưa được đóng gói và phân loại. Thói quen này vô tình khiến cho kho mát bảo quản thực phẩm dù hoạt động tốt cũng không thể giúp thực phẩm tươi ngon.
Các chuyên gia chỉ rõ, việc đóng gói, phâm loại thực phẩm là vô cùng cần thiết. Dưới đây là 3 trong số nhiều lợi ích mà công đoạn này mang lại:

Tránh lây nhiễm mùi

Mỗi loại thực phẩm sẽ có một mùi khác nhau. Khi không được đóng gói và phân loại cẩn thận, mùi của loại này sẽ ám vào loại khác khiến cho thực phẩm mất đi mùi vị đặc trưng vốn có.

Tránh lây bệnh

Rất có thể, trong số nhiều thực phẩm được bảo quản trong cùng một kho mát, đã có một hoặc một số món đang có dấu hiệu hư hại. Nếu để chung chúng với thực phẩm còn tươi ngon sẽ khiến tình trạng này bị lây nhiễm. 

Tránh dập nát

Nếu như thực phẩm cứng có thể chịu được khả năng va chạm khá tốt thì thực phẩm mềm lại rất dễ bị dập. Khi 2 loại này va phải nhau trong kho mát, thực phẩm mềm sẽ bị dập nát và nhanh chóng hư hại.

Xem thêm nhiều nội dung hữu ích khác:

>>> 4 Sai lầm phổ biến khi sử dụng kho lạnh bảo quản nông sản

>>> Kho lạnh bảo quản thực phẩm và 3 nguyên tắc cần nắm rõ

Hướng dẫn đóng gói và phân loại thực phẩm

kho mát bảo quản thực phẩm

Đóng gói và phân loại tốn không ít thời gian, nhưng nếu biết cách, quãng thời gian sẽ được rút ngắn đáng kể. Không chỉ vậy, nhờ đó mà kho mát bảo quản thực phẩm có thể phát huy tối đa công năng của mình.

Về đóng gói

Trước khi đóng gói, bạn cần chọn loại bao phù hợp với từng loại thực phẩm. Ví dụ, có những loại thực phẩm cần được bảo quản trong khay nhựa mới đảm bảo. Trong khi đó, một số khác thì đòi hỏi phải được bọc trong túi nilon, thậm chí là hút chân không trước khi cho vào kho mát.

Một số chất liệu được khuyên không nên sử dụng trong kho mát để bảo quản thực phẩm là hộp inox, hộp bằng thép… Sở dĩ là bởi các chất liệu này sẽ khiến thời gian làm lạnh của thực phẩm. Khi đó, thực phẩm sẽ không được bảo quản lâu nhất có thể. Các loại chất liệu này chỉ nên sử dụng để bảo quản thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày.
Lưu ý, trên mỗi gói thực phẩm nên ghi thông tin về ngày nhập kho và thời hạn bảo quản. Điều này giúp tránh tình trạng bỏ quên thực phẩm dẫn đến hư hại.

kho mát bảo quản thực phẩm

Về phân loại

Xếp riêng từng loại thực phẩm với nhau được cho là nguyên tắc buộc phải tuân thủ khi sử dụng kho mát. Mặt khác, những loại thực phẩm nhập kho trước nên được xếp bên ngoài, nhập kho sau thì đặt bên trong. Như vậy sẽ giúp quá trình xuất kho diễn ra thuận tiện hơn.

Ngoài ra, kho mát bảo quản thực phẩm còn cần được điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với mỗi loại. Đặt thực phẩm yêu cầu nhiệt độ thấp ở gần bộ phận thông gió của kho mát cũng được coi là mẹo hay giúp bảo quản hiệu quả.

Các bí quyết đóng gói và phân loại ở trên đã và đang được những người sử dụng kho mát bảo quản thực phẩm chuyên nghiệp áp dụng. Hy vọng chúng có thể giúp bạn có thêm kiến thức để bảo quản thực phẩm tốt hơn. Chúc bạn thành công khi áp dụng!

Mức độ hữu dụng của kho mát bảo bảo thực phẩm còn phụ thuộc một phần vào quá trình đóng gói, phân loại thực phẩm trước khi tích trữ.

mát bảo quản thực phẩm

Zalo
CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH NAM BẮC Gọi điện CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH NAM BẮC SMS CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH NAM BẮCChỉ đường
Hotline: 02466872877 0987 193 600 0941 599 666