Làm kho đông lạnh để cho thuê đang là xu hướng kinh doanh mới được nhiều người hướng tới. Sở dĩ là bởi hình thức đầu tư này có khả năng sinh lời cao. Cùng với đó, lượng người có nhu cầu thuê kho cũng ngày càng nhiều. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp cho việc làm kho đông lạnh cho thuê trở nên thuận lợi, sinh lãi cao.
Tìm đơn vị làm kho đông lạnh
Đơn vị thiết kế, thi công kho đông lạnh đóng vai trò lớn đối với uy tín của bạn trong quá trình cho thuê kho. Theo đó, nếu kho đông lạnh có chất lượng tốt, khách hàng sẽ hài lòng và sẽ đánh giá cao về mức độ uy tín của bạn. Ngược lại, nếu kho thi công kém chất lượng, thường xuyên xảy ra vấn đề khi vận hành sẽ khiến uy tín đơn vị cho thuê ảnh hưởng nghiêm trọng. Mặt khác, bên cho thuê còn có thể phải bồi thường nếu kho gây hỏng hàng hóa được bảo quản bên trong.
Thực tế, đa phần các đơn vị làm kho đông lạnh cho thuê đều có thể tự thiết kế, thi công kho. Nhờ vậy mà họ sẽ đưa ra được phương án xử lý tối ưu mỗi khi kho gặp vấn đề. Cùng với đó là việc dễ dàng tiếp nhận yêu cầu của khách hàng về loại kho họ mong muốn. Từ đó tạo ra được sản phẩm đúng yêu cầu khách hàng.
Xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác:
>>> Cảnh báo rủi ro khi làm kho lạnh giá rẻ
>>> Tư vấn: Chi phí làm kho lạnh và cách tiết kiệm
Các phương thức Marketing cần biết khi làm kho đông lạnh cho thuê
Nguồn cầu nhiều, nhưng nguồn cung cũng không hề thiếu. Thị trường hiện nay có không ít đơn vị cho thuê kho đông lạnh. Bởi vậy, để thu hút khách hàng, chủ đầu tư buộc phải thực hiện nhiều kênh Marketing khác nhau.
Một số kênh Marketing đang được đánh giá cao về hiệu quả phải kể đến là:
Google ADS: Bạn có thể tạo website chuyên về làm kho đông lạnh cho thuê. Tiếp đó là thực hiện đăng bài thường xuyên để SEO web. Song song với hành động trên, bạn có thể lưu tâm tới việc quảng cáo web trên kênh tìm kiếm hoặc hiển thị hình ảnh GDN.
Facebook ADS: Sử dụng Facebook như một kênh kinh doanh hiệu quả đang là xu hướng mới mà nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Ngoài việc đăng tải thông tin sản phẩm, bạn cũng có thể chạy quảng cáo về những lợi thế mình đang sở hữu để thu hút khách hàng.
Ngoài các phương thức online kể trên thì việc áp dụng phương thức truyền thống cũng khá hữu hiệu. Điều quan trọng là chủ đầu tư phải xây dựng được thương hiệu và giữ gìn sự uy tín của mình. Nếu không, dù thu được nhiều khách hàng tiềm năng thì lượng khách đó cũng không chọn lựa họ.
Tính toán rủi ro khi làm kho đông lạnh cho thuê
Trong kinh doanh, cơ hội luôn đi cùng với rủi ro và thách thức. Cho thuê kho đông lạnh cũng không ngoại lệ. Chủ đầu tư luôn có nguy cơ phải đối mặt với rủi ro ảnh hưởng tới tài chính. Song, chỉ cần họ tính toán trước được các rủi ro đó, đưa ra phương án dự phòng hợp lý, hậu quả sẽ được giảm đáng kể.
Một số rủi ro phổ biến khi kinh doanh kho đông lạnh cho thuê là: Kho hỏng hóc bất chợt khiến nhiệt độ không đảm bảo; khách hàng sử dụng không đúng cách gây ảnh hưởng tuổi thọ kho; các yếu tố từ thiên tai gây ảnh hưởng tới lượng khách hàng hoặc chất lượng kho…
Trung bình, làm kho đông lạnh cho thuê khoảng 25 – 30 tháng là bắt đầu sinh lời. Trong khi đó, tuổi thọ của kho lên tới vài chục năm. Nhiều chủ đầu tư đã làm giàu từ hình thức kinh doanh này chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Hy vọng các kiến thức được chia sẻ ở trên sẽ góp phần giúp bạn trở thành người thành công tiếp theo.
- Cách sử dụng kho lạnh bảo quản trái cây nhập khẩu hiệu quả(16/10/2020)
- Kho lạnh bảo quản gạo có thực sự cần thiết?(18/10/2020)
- Tầm quan trọng của kho lạnh bảo quản vacxin(20/10/2020)
- Mẹo sử dụng kho lạnh bảo quản hoa tươi(24/10/2020)
- Kho lạnh bảo quản thực phẩm và 3 nguyên tắc cần nắm rõ(24/10/2020)
- 4 Sai lầm phổ biến khi sử dụng kho lạnh bảo quản nông sản(01/11/2020)
- [Cẩm nang kho lạnh] Nhiệt độ kho lạnh và những điều ít biết!(01/11/2020)
- Mẹo đóng gói khi sử dụng kho mát bảo quản thực phẩm(09/11/2020)
- Nguyên tắc thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây(10/11/2020)
- Chia sẻ cách vệ sinh kho lạnh bảo quản trái cây(14/11/2020)
- Tiêu chí chọn đơn vị thiết kế kho lạnh thủy sản(14/11/2020)
- Sử dụng kho lạnh bảo quản vắc xin cần đảm bảo yếu tố gì?(16/11/2020)