10.797222346,106.677222250

Nguyên tắc thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây

Nguyên tắc thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây
10/11/2020 - 11:11:51 AM | 1584

Thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây bao gồm nhiều công đoạn. Trong đó, các công đoạn đều phải đảm bảo theo đúng nguyên tắc. Đó là những nguyên tắc gì và thực hiện ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều này.

Nguyên tắc về mặt bằng khi thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây

kho lạnh bảo quản trái cây

Chọn mặt bằng không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu chỉ quan tâm đến diện tích đặt kho lạnh mà bỏ quên những nguyên tắc quan trọng khác có thể khiến quá trình sử dụng gặp nhiều khó khăn. 

Theo đó, 3 nguyên tắc cần nhớ khi chọn mặt bằng để thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây là:

Độ cao của vị trí đặt kho

Độ cao được cho là lý tưởng để đặt kho lạnh rơi vào khoảng từ 0.8 đến 1.4m. 

Tính chất của mặt bằng

Vị trí đặt kho lạnh phải có mặt bằng bằng phẳng, không lồi lõm, gồ ghề, không có những khoảng trống giữa kho và mặt bằng bên dưới.

Diện tích

Có thể chọn vị trí đặt kho có diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng hóa. Riêng với diện tích xung quanh kho phải đảm bảo phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông dễ dàng. 

Nguyên tắc chọn vật liệu khi thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây

kho lạnh bảo quản trái cây

Vật liệu để thiết kế kho lạnh phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

Độ bền

Kho lạnh – đặc biệt là phẩn cửa cần được làm từ vật liệu có độ bền cao. Ngay từ khâu thiết kế, người làm nên chọn sẵn vật liệu từ những thương hiệu uy tín, không gỉ và có khả năng chịu lực tốt.

Độ an toàn

Người dùng kho lạnh thường phải ra vào trong kho thường xuyên. Trong khi đó, kho lạnh chứa nhiều hệ thống điện nguy hiểm. Chính bởi vậy, việc chọn vật liệu có khả năng cách điện nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng là vô cùng cần thiết.

Bên cạnh đó, nguyên tắc an toàn còn yêu cầu nguyên liệu phải có xuất xứ rõ ràng, không độc và có thể khử trùng thường xuyên để tránh gây hại cho trái cây và người sử dụng.

Nguyên tắc tính thẩm mỹ trong thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây

kho lạnh bảo quản trái cây

Ngoài nguyên tắc về mặt bằng cũng như nguyên vật liệu làm kho, tính thẩm mỹ của kho lạnh cũng được rất nhiều người chú ý.
Trên thực tế, đa phần các loại kho lạnh bảo quản trái cây đều có thiết kế về mặt hình thức tương đối giống nhau. Song, tùy vào từng vị trí và cách đặt mà tính thẩm mỹ đó có được tối ưu hay không.

Các chuyên gia thiết kế thường sẽ khảo sát kỹ lưỡng về địa hình, vị trí, diện tích kho lạnh cũng như yêu cầu của người sử dụng, sau đó mới đưa ra bản thiết kế hoàn chỉnh. Điều này giúp cho bản vẽ kho lạnh vừa phù hợp với tiêu chí người dùng đặt ra, vừa hài hòa với mặt bằng, diện tích xung quanh mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Lưu ý: Bất kể kho lạnh được thiết kế theo kiểu dáng ra sao thì cũng cần tính toán đến giai đoạn vệ sinh kho lạnh. Không nên thiết kế quá nhiều chi tiết nhỏ nếu chúng không thực sự cần thiết.

Trên đây là một số nguyên tắc trong thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây mà thợ chuyên nghiệp thường áp dụng. Bạn cũng có thể vận dụng những nguyên tắc này để dễ dàng định hướng rõ hơn về chiếc kho lạnh mình đang hướng tới. Chúc bạn hài lòng với sản phẩm của mình!

Xem thêm nhiều nội dung hữu ích khác:

>>> Mẹo đóng gói khi sử dụng kho mát bảo quản thực phẩm

>>> [Cẩm nang kho lạnh] Nhiệt độ kho lạnh và những điều ít biết

Thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây bao gồm nhiều công đoạn. Trong đó, các công đoạn đều phải đảm bảo theo đúng nguyên tắc. Đó là những nguyên tắc gì và thực hiện ra sao?

kho lạnh bảo quản trái cây

Zalo
CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH NAM BẮC Gọi điện CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH NAM BẮC SMS CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH NAM BẮCChỉ đường
Hotline: 02466872877 0987 193 600 0941 599 666